IVI DECOR

PHƯƠNG PHÁP CHỮA CHỨNG MẤT NGỦ

Những người bị mất ngủ sớm thường ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe, ảnh hưởng đến sinh hoạt cũng như chất lượng sống của người bệnh. Trong xã hội hiện đại ngày nay, chứng mất ngủ này rất nhiều bạn trẻ mắc phải. Những hệ lụy mà chứng bệnh này gây ra đó là: hiệu suất làm việc giảm,tâm lý không ổn định, khẩu vị kém, trầm cảm, lo âu, dễ cáu gắt… So với những người lớn tuổi thì mất ngủ ở người trẻ tuổi sẽ dễ dàng khắc phục hơn bởi những nguyên nhân gây bệnh hầu hết xuất hiện do thói quen hàng ngày.

Tập thể dục đều đặn

Bạn có thể đạp xe, đi bộ, chạy bộ, bơi lội sẽ giúp bạn có giấc ngủ tốt hơn. Bạn nên thường xuyên tập thể dục nếu thấy có sự thay đổi và tốt cho cuộc sống của bạn. Tập thể dục vào ban ngày nhưng không tập trong vòng 3 giờ trước khi đi ngủ

Ổn định giấc ngủ

Một trong những bước đầu tiên để có giấc ngủ ngon hơn bao gồm các quy tắc để ổn định giấc ngủ, như duy trì một lịch trình nhất quán trong ngày: Thức dậy cùng một lức mỗi ngày nay cả khi bạn không ngủ, chỉ sử dụng giường của bạn cho giấc ngủ, chỉ đi ngủ khi bạn mệt mỏi, tuân thủ một thói quen trước khi đi ngủ bao gồm đọc sách, tắm hoặc một số hoạt động thư giãn khác.

Thư giãn     

                                   

Phòng ngủ thoáng mát sẽ làm thân nhiệt của bạn giảm xuống, một trong những yếu tố kích thích gây buồn ngủ của bạn. Nếu đang bị khó ngủ thì trước khi ngủ bạn nên để nhiệt độ 18 độ rồi sau đó lúc chuẩn bị ngủ thì điều chỉnh lại cho phù hợp. Ngoài ra, bạn có thể dùng các liệu pháp massage sẽ giúp bạn có giấc ngủ ngon và sâu hơn.

Xoa dịu căng thẳng, stress

Những người cảm thấy mệt mỏi thường ngủ ít, trằn trọc khó ngủ. Cách điều trị hiệu quả là bạn nên tắm nước ấm trước khi ngủ, điều này không chỉ giúp bạn giảm bớt phiền muộn mà còn làm tăng nhiệt độ cơ thể giúp bạn dễ rơi vào giấc ngủ sâu hơn

Tắt hệ thống chiếu sáng

Đối với những người bị khó ngủ thì nguyên nhân khách quan ngủ đèn điện không tắt, ánh sáng của tivi, máy tính, laptop thì cũng gây ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn. Do đó bạn nên tắt hết đèn, tắt tivi, máy tính, để đồng hồ báo thức ra xa, tắt các thiết bị ánh sáng trong nhà giúp bạn ngủ vào giấc hơn. Trong trường hợp nếu vẫn còn ánh sáng thì bạn có thể dùng miếng chẻ mắt khi ngủ.

Nói không với chất kích thích

Những chất kích thích như thuốc lá, bia, rượu, cà phê là một trong ngững nguyên nhân khiến bạn bị mất ngủ. Theo các nhà nghiên cứu thì các chất kích thích này tuy không gây mất ngủ hẳn nhưng sẽ làm giảm độ sâu của giấc ngủ và gây cảm giác mệt mỏi khi thức dậy

Hạn chế tiếng ồn

Những âm thanh từ âm ly đem lại âm thanh nhỏ nhưng dây tiếng ồn lớn, do đó bạn thử dùng nút tai chống ồn. Mút tai chống ồn giúp bạn ngăn chặn mọi tiếng ồn từ âm thanh các xe cộ đến tiếng ồn từ tivi, tiếng ngáy của chồng/vợ bạn.

Chọn giường ngủ thoải mái

                                       

Để có được một giấc ngủ hiệu quả như mong muốn, bạn cũng cần chú ý đến giường ngủ của mình. Giường ngủ phải thật sự thoải mái thì giấc ngủ của bạn mới có thể đảm bảo. Ngoài giường ngủ ra thì chăn, ga, gối, đệm cũng sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều trong việc này. Vì thế, đừng ngại ngần ngại khi chi tiêu cho những sản phẩm này, bởi nó sẽ là những yếu tố quan trọng cho chất lượng cuộc sống của bạn.

Không nên để quá nhiều đồ công nghệ trong phòng ngủ

Phòng ngủ  cũng là nơi sẽ quyết định chất lượng giấc ngủ của bạn. Vị thế bạn cũng nên hạn chế để quá nhiều đồ công nghệ, máy móc trong phòng ngủ. Một căn phòng tối sẽ tốt hơn cho chất lượng giấc ngủ của bạn. Vì trong bóng tối, những chất tái tạo sẽ được sản sinh ra nhiều và hoạt động một cách hiệu quả nhất. Không chỉ vậy, bóng tối còn giúp tâm trí bạn thư giãn dễ hơn, kích thích giấc ngủ hiệu quả hơn.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Trả lời

Close Menu